ชุดแซก กับชุดเดรส ต่างกัน

ปกติคนทั่วไปมักไม่ค่อยรู้จักว่า ชุดเดรส กับชุดแซก นั้น มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ปกติแล้ว ชุดเดรส (Dress) กับ ชุดแซก (Sack) นั้นในความหมายตามความจริงเลยคือ ชุดเดรส หรือ Dress ก็คือชุดเสื้อ + กระโปรง จะเป็นเสื้อกับกระโปรงแยกกัน แต่เข้าชุด หรือจะเป็นเสื้อกับกระโปรงติดกันก็ได้ มีแยกย่อยอีกหลายแบบไม่ว่าจะเดรสกระโปรงสั้นกระโปรงยาวแขนสั้นแขนยาว เดรสเบาสบาย เดรสทำงาน เดรสสำหรับคนอ้วน

ส่วนชุดแซก หรือ Sack อันนี้แปลกันตรงๆ ได้ว่า กระสอบ ไม่ได้เป็นประเภทของชุดแต่อย่างใด แต่หลายคนก็ยังเข้าใจกันผิดว่าเป็นชุด โดยความหมายที่คนไทยชอบใช้ คือ ชุดเดรส Dress คือชุดที่เสื้อกับกระโปรงติดกันเท่านั้น แต่ก็มีแยกย่อยตามสไตล์ได้ ส่วนใหญ่นิยมพูดว่า เดรสเกาหลี เดรสทำงาน เพื่อใช้แยกเดรสหน้าตาน่ารักออกจากเดรสที่ดูเป็นการเป็นงาน

ชุดเดรสวัยรุ่น

ส่วนชุดแซก Sack คือชุดเสื้อกับกระโปรงติดกัน ส่วนใหญ่เอาเดรสที่ดูเป็นทางการ เรียบร้อย คุณครูใส่ สาวออฟฟิสใส่ มาเรียกชุดเดรสว่า แซก โดยมีจุดเริ่มต้นคือ ชุดตรงที่มีรูปร่างของทรงกระสอบ ที่บางทีอาจจะทำเอวบ้างหรือมีเชือกผูกเอวนั่นเอง ต่อมาก็เรียกชุดเสื้อกับกระโปรงที่เป็นชุดติดกันเป็นชุดแซกไปทั้งหมด

แล้วความแตกต่างของชุดเดรสกับแซกที่คนไทยใช้กัน ก็จะตอบไม่เหมือนกัน ตามความเข้าใจกันไปคนละแบบ รู้แต่ว่า สวยทั้งคู่นั่นแหละ