Yummy มาการอง

ใครเคยเห็น มากาฮอง บ้าง หลายคนทำหน้างง แต่หากเอ่ยถึงพร้อมภาพประกอบอย่าง Macaron อ่านว่า มะกาฮอง บ้างก็อ่าน มากาครอง หรือ มากาครง มาการอง แต่จะอ่านแบบไหนก็มีความหมายเดียวกันคือเป็นขนมของชาติฝรั่งเศส Macaroon อ่านว่า มะคารูนเป็นภาษาอังกฤษของคำว่า Macaron อีกทีที่เพิ่มสระ O เข้ามาอีก 1 ตัว แล้วอ่านออกเสียเป็น รูน แทน ฮอง หรือรอง บทความนี่เอ่ยถึงขนมอ่านมาถึงนี่คงไม่งงนะคะว่า นี้เป็นบล็อกความสวยความงาม

จะบอกว่า มากาฮองนี่มันเป็นขนมที่ดัดแปลงมาจาก Macaron ของฝรั่งเศสโดยชาวอเมริกัน และชาวยุโรปในบางประเทศค่ะ ในประเทศไทยก็มีบางร้านที่ทำขายด้วย อร่อยด้วย แล้วมันเกี่ยวกับความงามยังไงล่ะ?? ก็เพราะขนมนี่มันมีความน่ารักสดใสในตัวยังไงล่ะ แถมสีสันก็สดใสเตะตาต้องใจของสาวๆ หลายคนด้วยสิ ก็หวังอยู่ว่าจะทำอย่างไรนะถึงจะน่ารักสดใสเหมือนขนมชนิดนี้ ไม่ยากเลย

Les Merveilleuses de Ladurée คือชื่อของเครื่องสำอางแบรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของร้านขนมหวานชื่อดังที่มีอายุเก่าแก่กว่า 150 ปี จากดินแดนน้ำหอมอย่าง Ladurée กับบริษัทผลิตเครื่องสำอาง Albion จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอย่าง Anna Sui, Paul & Joe และ Jill Stuart มาช่วยสร้างสรรค์ความงามฉบับอร่อยหยาดเยิ้ม อันเกิดจากแรงบันดาลใจของมาการองขนมสีสวย

ไม่ว่าจะเป็นแป้งปัดแก้มในกระปุกรูปไข่สีมุกขลิบทอง (ประมาณ 4,000 บาท) ซึ่งมีให้เลือก 3 เฉดสีด้วยกัน คือสีพีช สีชมพูอ่อน และสีน้ำตาลอ่อน และเพื่อความงามที่สัมฤทธิ์ผลต้องใช้คู่กับแปรงปัดแก้มขนสีขาวเนียนนุ่ม (ประมาณ 2,400 บาท) หรือจะลองเป็นลิปสติก 12 สีแสนน่ากินในแพ็กเกจสีขาวห้อยเหรียญมาดามสีทองวิบวับ (ประมาณ 1,700 บาท) พ่วงด้วยแป้งพัฟ คอนซีลเลอร์ กระจก ก็มีให้เลือกซื้อเลือกใช้กันอย่างไม่มีตกหล่น

ถ้าหนุ่มคนไหนยังหาของขวัญให้หวานใจตอนปีใหม่ไม่ได้ ตัวเลือกนี้ก็น่าสนใจทีเดียว แต่คงต้องลงทุนกันสักหน่อย เพราะนอกจากราคาจะเอาเรื่องแล้ว ตอนนี้ยังมีจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่นและฝรั่งเศส ก่อนจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในอเมริกาและเอเชียเร็วๆ นี้ ส่วนบ้านเราอาจจะต้องรอกันหน่อย

Yummy Make-Up มาการองสดๆ

อ้างอิงข้อมูล : gourmetandcuisine.com / มากาฮอง : numkhingzz.exteen.com / ภาพ lm-laduree.com